Trị liệu theo mô hình ESDM
Trung tâm Sao Mai chú trọng phương pháp PHCN cho trẻ
Trị liệu giác quan giúp trẻ tự kỷ cân bằng cơ thể, điều chỉnh hành vi
Can thiệp nhóm cho trẻ tự kỷ
Trị liệu ngôn ngữ cá nhân

Kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024)

Khởi động tháng thanh niên bằng những hoạt động của tháng 3 năm nay, Đoàn thanh niên đã triển khai thực hiện các hoạt động, tạo dấu ấn trong cả nước như tổ chức đồng loạt "Ngày Chủ nhật xanh" và "Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới" cấp T.Ư; "Ngày cao điểm tình nguyện xây dựng đô thị văn minh" cấp T.Ư… Xuyên suốt hành trình Tháng Thanh niên 2024 đó là sự định hướng các hoạt động tình nguyện cho thanh niên trên khắp cả trong và ngoài nước. Bên cạnh đó sẽ tiếp tục định hướng, hướng dẫn việc triển khai hoạt động tình nguyện trực tuyến; xây dựng và vận hành Cổng thông tin tình nguyện quốc gia, tăng cường ứng dụng chuyển đổi số trong kết nối, điều phối, quản lý các hoạt động tình nguyện và thanh niên tham gia hoạt động tình nguyện. Năm nay cũng là thời điểm tròn 10 năm được Ban Bí thư T.Ư Đảng chọn năm 2014 là Năm Thanh niên tình nguyện. Để kỷ niệm những dịp đặc biệt đó, Tháng Thanh niên năm nay dự kiến sẽ tổ chức đợt tình nguyện cao điểm trong toàn Đoàn. T.Ư Đoàn sẽ phát động triển khai 1 hoạt động tình nguyện trực tuyến trên quy mô toàn quốc; lựa chọn triển khai công trình thanh niên cấp toàn quốc kỷ niệm 10 năm được Ban Bí thư T.Ư Đảng chọn là "Năm Thanh niên tình nguyện".

Năm 2024, 2025 là năm bản lề và về đích thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, đồng thời cũng là thời điểm kỷ niệm nhiều ngày lễ lớn của đất nước, của Đoàn, như 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân VN, 110 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng (năm 2024) và 50 năm giải phóng miền Nam, 80 năm Quốc khánh. Nhiều vấn đề quan trọng trong phát triển đất nước đang chờ thanh niên chung vai góp sức. Thời gian đẹp nhất của đời người là tuổi trẻ. Tuổi trẻ sẽ đẹp nhất nếu chúng ta làm được những điều ý nghĩa cho bản thân, cho quê hương, đất nước. Vì vậy, trong Tháng Thanh niên, thời điểm được xác định là khởi đầu của đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đoàn và tuổi trẻ cả nước trong năm 2024, 2025, tôi mong muốn và kỳ vọng rằng, các bạn trẻ hãy phát huy tinh thần của đồng chí Lý Tự Trọng "Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng", truyền thống cách mạng của dân tộc để góp sức trẻ cống hiến cho quê hương, đất nước. Đó chính là môi trường tốt nhất để mỗi chúng ta rèn luyện và trưởng thành, để sống trọn vẹn và xứng đáng trong tuổi thanh xuân tươi đẹp, cùng với toàn dân tộc hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Để cùng hòa mình vào tháng Thanh niên với hoạt động chung của tháng, Đoàn thanh niên của Trung tâm Sao Mai đã tham gia vào các hoạt động của Đoàn Thanh niên cấp Phường như đi Hiến máu tình nguyện, các hoạt động thể dục thể thao, các hoạt động sinh hoạt chung của Đoàn phường, tham gia kiện toàn lại chi đoàn cấp đơn vị.

Tại cơ sở các hoạt động còn có sự đóng góp của các đoàn thanh niên sinh viên đến từ các đơn vị trường như Học viện ngân hàng, Trường Đại học kinh tế quốc dân, Đại học FPT…v..vv các bạn đã đến tổ chức các chương trình giao lưu văn nghệ và tặng quà cho các bé, tham gia các hoạt động hỗ trợ trung tâm như dọn dẹp vệ sinh và làm sạch các khu vui chơi chung cho các bé, chơi cùng các em .

Thay mặt ban lãnh đạo trung tâm xin gửi lời cám ơn đến các nhóm thanh niên sinh viên của các trường học, đơn vị đã dành sự quan tâm và tình yêu cho các bạn nhỏ Sao Mai. Chúc các bạn thanh niên luôn giữ vững nhiệt huyết của tuổi trẻ và có những khoảnh khắc tuổi thanh xuân đáng nhớ!


Tin khác

Video
Cách nhận biết trẻ tự kỷ
phim tài liệu nhận thức về trẻ tự kỷ
Vì sao trẻ bị tự kỷ?
Kỷ niệm 20 năm thành lập trung tâm Sao Mai
Bản đồ